Thuốc phụ khoa đông y gia truyền, Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc đông y - Không cần đốt - Không áp lạnh.

10 điều bác sĩ sẽ không nói với bạn về việc cắt bỏ tử cung.


1. Cuộc sống tình dục không bị ảnh hưởng: 

Bạn có thể có quan hệ tình dục sau khi cắt bỏ tử cung phụ thuộc vào loại phẫu thuật sau :


Nếu chỉ cắt bỏ tử cung, thì sau 2-4 tuần, bạn có thể quan hệ tình dục bình thường.

Nếu cổ tử cung của bạn cũng bị cắt bỏ, thì thời gian để âm đạo phục hồi phải mất khoảng 6 tuần.

Nếu cắt bỏ tử cung nhưng giữ lại 2 buồng trứng thì nội tiết của bạn vẫn bình thường, do đó không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt vợ chồng, chỉ có điều bạn không có kinh nguyệt hàng tháng và không có con được nữa. 


2. Bạn có thể tránh được phẫu thuật cắt bỏ tử cung. 

Tùy thuộc vào trạng thái bệnh của bạn mà bạn có thể có lựa chọn thay thế nhằm giữ cho tử cung còn nguyên vẹn. 

Ví dụ, u xơ tử cung có thể được điều trị bằng cách thuyên tắc động mạch tử cung (cắt đứt
 nguồn cung cấp máu của u xơ tử cung.
  
Một lựa chọn khác để điều trị u xơ tử cung là loại bỏ u xơ tử cung. Thành ra, trước khilên kế hoạch cắt bỏ tử cung, bạn nên có một cuộc thảo luận với bác sĩ về các phương pháp điều trị thay thế phù hợp với tình trạng của bạn.

 3. Cắt bỏ tử cung có thể ngăn ngừa một số loại ung thư.  

Đối với những phụ nữ có gen BRCA1 hoặc BRCA2 gene khiếm khuyết, nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng cao hơn nhiều (nữ diễn viên Angelina Jolie phát hiện bị ung thư vú do mang gen BRCA1 đột biến). Số phụ nữ bị ung thư do gen đột biến chiếm tỉ lệ lên tới 45% đến 65%. 


Chỉ khoảng 1% phụ nữ bị ung thư buồng trứng không có trong người gen BRCA1 hoặc BRCA2. Chính vì vậy, sau khi xét nghiệm gen, nhiều phụ nữ đã phòng ngừa ung thư bằng cách cắt bỏ cả hai buồng trứng, gọi là cắt buồng trứng phòng bệnh. Phương pháp này làm giảm 80% nguy cơ tử vong vì ung thư buồng trứng.



4. Cắt bỏ tử cung không có nghĩa là bạn bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. 

Mặc dù   bạn cũng có những triệu chứng tương tự, ví dụ như nóng trong người, tính khí thất thường, và đổ mồ hôi ban đêm. Tuy nhiên, đó không phải là những triệu chứng của giai đoạn mãn kinh.

Bạn sẽ không thể có thai sau khi tử cung được lấy ra. Nhưng điều đó không nhất thiết có ảnh hưởng đến thời gian của thời kỳ mãn kinh tự nhiên. 


5. Sẽ rất mất thời gian để chữa bệnh tâm lý sau khi cắt bỏ tử cung.  
  
 Phụ nữ dễ bị "kích động" - hay có các triệu chứng như lo âu và trầm cảm 

Đối với một số người, những chấn thương tình cảm sau khi cắt tử cung có thể kéo dài, do cảm giác xuống tinh thần hoặc mất mátsau khi phẫu thuật. Đó là điều bình thường. Bạn có thể gặp cảnh mất ngủ, chán ăn, hay cảm giác vô vọng khi không còn có thể có kinh nguyệt hoặc mang thai. Đó là thời điểm khó khăn của bất cứ phụ nữ nào và họ cần được chia sẻ

6. Cắt bỏ tử cung có thể khiến tổn thương buồng trứng.   

Trong khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung, bác sĩ của bạn có thể loại bỏ một hoặc cả hai buồng trứng và ống dẫn trứng. Buồng trứng là nguồn gốc của các hormone nữ estrogen và progesterone - yếu tố quan trọng tác động đến sức khỏe cũng như khả năng chăn gối. Mất cả hai buồng trứng có nghĩa là những hormones nữ cũng bị mất đột ngột, gây ra các triệu chứng của mãn kinh, bao gồm “bốc hỏa trong người” và giảm ham muốn tình dục.  



7. Cắt bỏ tử cung không phải cách để trị bệnh lạc nội mạc tử cung. 
  
Lạc nội mạc tử cung là bệnh có tỷ lệ mắc khá cao ở phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ, bệnh này khiến cho phụ nữ phải chịu đựng những cơn đau hành hạ mà còn gây khó khăn cho những người đang mong chờ có thai. Cơ chế gây bệnh lạc nội mạc tử cung hiện chưa được tìm ra,  phương pháp điều trị cũng không đặc hiệu và ngay cả phẫu thuật cắt bỏ u lạc nội mạc tử cung thì tỷ lệ tái phát rất cao; trừ khi cắt toàn bộ 2 buồng trứng.

8. Nội soi có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Phẫu thuật nội soi cắt bỏ tử cung được thực hiện với đường rạch nhỏ, ít mất máu hơn, và thời gian nằm viện ngắn hơn, cơ thể bạn phục hồi nhanh hơn, ít gây biến chứng hơn. Bạn hãy đề cập với bác sĩ của mình phương án này.    

9. Liệu pháp hormon có thể khiến bạn cảm thấy đỡ hơn sau khi phẫu thuật. 

Nếu không may bạn phải cắt bỏ cả hai buồng trứng sau khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung, thì liệu pháp hormon có thể giúp bạn giảm các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, liệu pháp này lại có nguy cơgia tăng đột quỵ, và bệnh tim. Ngoài ra, liệu pháp này cũng khiến bạn ra huyết âm đạo trở lại, mặc dù có thể chỉ ra huyết trong mộtthời gian ngắn. 

10.Kỹ thuật morcellation chứa đựng cả lợi thế lẫn rủi ro. 

Morcellator, còn gọi là máy cắt bệnh phẩm, là một thiết bị y tế chuyên dùng trong phẫu thuật cổ tử cung. Thiết bị tân tiến này có thể làm tăng nguy cơ phát triển và lây lan của các khối u tiềm ẩn. Nếu bạn được thực hiện phẫu thuật cổ tử cung bằng Morcellator, các khối u sẽ có cơ hội phát triển và lây lan sang các mô khoẻ mạnh khác trong vùng bụng và xương chậu. Bạn cần phải hỏi bác sĩ của mình về thông tin này trước khi tiến hành phẫu  thuật. 

PhuKhoaNu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét